วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กีตาร์ Guitar online อุปกรณ์สำหรับคนชอบเสียงดนตรี

กีตาร์ Guitar เป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีชนิดหนึ่ง จัดเป็นพวกเครื่องสาย ชอบเล่นด้วยนิ้วมือซ้าย และก็ดีดด้วยนิ้วมือขวาหรือใช้ปิ๊กดีดกีตาร์ เสียงของกีตาร์นั้น มีต้นเหตุที่เกิดจากการสั่นของสาย ก่อให้เกิดกำทอน (resonance) แก่เฒ่ากีตาร์และก็คอกีตาร์



กีตาร์นั้น มีทั้งแบบกีตาร์อะคูสตำหนิก รวมทั้งกีตาร์กระแสไฟฟ้า บางตัว ก็เป็นไปได้ทั้งคู่อย่าง กีตาร์มีส่วนตัวเป็นกล่องกำทอน ซึ่งในกีตาร์อะคูสตำหนิกจะเจาะเป็นช่อง ส่วนกีตาร์กระแสไฟฟ้าชอบตัน รวมทั้งมีโพรงในส่วนคอกีตาร์  Guitar online  โดยปกติ ท่อนหัวของกีตาร์จะยืดขึ้นไปจากคอ เพื่อใส่ลูกบิดหมุนสายสำหรับปรับเสียง กีตาร์เป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีที่นิยมใช้แพร่หลาย[อยากอ้างอิง] และก็ใช้กับดนตรี มากมายสไตล์ นับเป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีที่นิยมใช้ร้องเพลงโดดเดี่ยวอย่างมากมายที่ประสบพบเห็นเยอะที่สุดเป็นกีตาร์คลาสสิก และก็ยังเป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีหลัก ในวงดนตรี ชนิดบลูส์ แล้วก็ดนตรีร็อกอีกด้วย กีตาร์สามารถเล่นในยามว่าง หรือ เป็นงานที่ทำเวลาว่าง ก้าวหน้า ธรรมดากีตาร์จะมี 6 สาย แต่ว่าแบบ 4- 7- 8- 10- 12- สาย ก็มีด้วยเหมือนกัน

กีตาร์โปร่งออนไลน์ หรือ อะคูสติเตียนกกีตาร์ มีขนาดเล็กกว่ากีตาร์คลาสสิก แล้วก็ให้เสียงที่ค่อยกว่ามากมาย กีตาร์คลาสสิก ถือเป็นต้นแบบกีตาร์ ในปัจจุบัน มีลูกบิด และก็แกนพันสาย เป็นพลาสติก มีคอหรือฟิงเกอร์กระดานขนาดใหญ่โดยประมาณ 2 นิ้ว  Guitar online  ลักษณะแบนราบ สายที่1 รวมทั้ง2 เป็นสายไนล่อน

องค์ประกอบของกีต้าร์โปร่ง


  • ท่อนหัวกีตาร์ จะมีชุดลูกบิด
  • ลำตัวกีตาร์ (body) 
  • สะพานสาย (bridge) สายกีต้าร์ 
  • เฟร็ต (fret)



  1. ราคากีต้าร์คลาสสิค ระดับเบื้องต้น ราคาจะอยู่ราวๆ 3,000 บาท ถึง ราคา 6,000 บาท
  2. ราคากีต้าร์คลาสสิค ระดับกึ่งกลาง ราคาจะอยู่โดยประมาณ 10,000 บาท ถึง ราคา 60,000 บาท
  3. ราคากีต้าร์คลาสสิค ระดับมืออาชีพ ราคาจะอยู่ราวๆ 70,000 บาท ถึง ราคา 400,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น