วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กีตาร์ไฟฟ้า (อังกฤษ: Electric Guitar) ขายออนไลน์กีตาร์ไฟฟ้า

กีตาร์กระแสไฟฟ้า (อังกฤษ: Electric Guitar)เป็นกีตาร์ ที่มีการจัดตั้งเครื่องใช้ไม้สอยที่มักเรียกว่า Pick Up ปฏิบัติภารกิจแปลงการเสียงที่เกิดจากสั่นของสายกีตาร์ให้เปลี่ยนเป็นสัญญาณอิเล็คทรอนิคส์ ส่งผ่านสายสัญญาณ (Cable) ไปยังเครื่องขยายสัญญาณ (แอมปลิฟายเอ้อรกสู่ลำโพงสุดท้าย
กีตาร์กระแสไฟฟ้ามีความไม่เหมือนจากกีต้าร์โปร่ง (Acoustic Guitar) แล้วก็ กีต้าร์โปร่งกระแสไฟฟ้า (Acoustic Electric Guitar) ตรงที่ลำตัวของกีตาร์กระแสไฟฟ้าโดยส่วนมากจะไม่มีโพรงเสียง หรือบางทีอาจเรียกว่า "ลำตัวตัน" (Solid Body) อย่างไรก็แล้วแต่ กีตาร์กระแสไฟฟ้าบางทีอาจรวมทั้ง กีตาร์ที่มีโพรงเสียงบางจำพวกที่มีการจัดตั้ง Pick Up (Hollow Body Guitar)ซึ่งนิยมใช้เล่นในแนวดนตรีจำพวกแจ๊ส หรือ บลูส์



ปัจจุบันนี้นิยมนำสัญญาณเสียงที่ได้จากกีตาร์กระแสไฟฟ้ามาดัดแปลงแก้ไขผ่านเครื่องมือปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงสัญญาณ (Guitar Effect) ก่อนไปสู่เครื่องขยายสัญญาณ เพื่อได้ลักษณะเสียงที่มีความไม่เหมือนมากมายมากยิ่งขึ้นจากกีตาร์ตัวเดียว



กีตาร์กระแสไฟฟ้าได้รับความนิยมแพร่หลาย รวมทั้งใช้เล่นกันในเกือบจะทุกชนิดดนตรี ด้วยเหตุว่าความสบายในการใช้แรงงานและก็การแก้ไขเสียง กีตาร์กระแสไฟฟ้าผลิตออกมาในหลายระดับประสิทธิภาพรวมทั้งราคา บริษัทที่ผลิตกีตาร์กระแสไฟฟ้ามีหลายบริษัทดังเช่น gibson fender prs framus B.C Rich guitars ESP Ibanez Ernie Ball - Baccarat Musicman Rickenbacker Schecter Washburn YAMAHA Epiphone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น